นับตั้งแต่ปี 2005 ผ่านไป 10 ปี Facebook ก็ได้ประกาศเปลื่ยนโลโก้เป็นครั้งแรก เพื่อตอบรับการเติบโตของบริษัท และเพิ่มความเป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น ด้วยออกแบบตัวอักษรใหม่ให้บางลงกว่าเก่า แต่ยังคงรูปลักษณ์ตัว “f” ไว้เช่นเดิม
หลังใช้ตัวเก่ามานานนับ 10 ปี กับเว็บสื่อสังคมออนไลน์ระดับโลกอย่าง Facebook ที่ล่าสุด เพิ่งมีอารมณ์อยากเปลื่ยนไปใช้โลโก้ใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2005 ด้วยการปรับตัวอักษรใหม่ให้ดูบางกว่าเก่า ซึ่งที่ดูเผินๆแล้ว อาจไม่ต่างไปจากเดิมนัก แต่มีอยู่จุดเดียวที่เห็นได้ชัดสุดคือตัวอักษร “a” ที่เปลื่ยนใหม่เป็นตัวเขียนนั้นเอง
Say hello to the new Facebook logo http://pic.twitter.com/ofoFm4JQmK
— Christophe Tauziet (@ChrisTauziet) June 30, 2015
Josh Higgins หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟของ Facebook บอกว่า โลโก้ตัวใหม่นี้ ได้ออกแบบใหม่ให้มันดูมีความทันสมัยมากขึ้น และให้มันดูมีความรู้สึกว่า เป็นมิตรกับผู้ใช้และเข้าถึงง่ายนั้นเอง ทีนี้เราลองมาเปรียบเทียบกันชัดๆดูนะครับว่า แบบใหม่ กับแบบเก่า มันต่างกันมากแค่ไหน
สำหรับตัวอักษรหรือโลโก้แบบใหม่นี้ ก็ได้มีการออกแบบร่วมกับ Eric Olsen ผู้ที่คอยทำโลโก้แบบดั้งเดิมให้กับ Facebook ซึ่งตอนนั้นใช้ฟอนต์แบบ klavika ในการออกแบบนั้นเอง มาในครั้งนี้ก็ได้พัฒนาฟอนต์แบบเฉพาะตัว เป็นการแสดงให้เห็นว่า เราได้มีการเติมโตมากขึ้นแล้ว ขณะนี้เรากำลังมุ่งไปข้างหน้ายิ่งกว่าเก่า
ดูแล้ว คิดว่าเป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับการเปลี่ยนไปใช้โลโก้แบบใหม่ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของ Facebook เลยก็ว่าได้ เพราะเพิ่งมาเปลี่ยนเป็นครั้งแรก หลังผ่านไป 10 ปี แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนเลยคือ ตัวอักษร “f” ที่ยังคงเป็นจุดเด่นของบริษัทมาจนถึงทุกวันนี้
ที่มา : Businessinsider ภาพ : Brand New
ที่มา: http://ift.tt/1HyETNU
#ทำโฆษณาออนไลน์
-----------------------------------------------------
บริการ ทำโฆษณาออนไลน์ ติดต่อ
ทำโฆษณาออนไลน์
Facebook ทำโฆษณาออนไลน์
Line รับทำโฆษณาออนไลน์