สำรวจ 12 ตัวตน “วิถีชีวิตหรูหราแบบใหม่” คนรวยเอเชีย – ไทย กินอยู่ใช้จ่าย-มีทัศนคติอย่างไร?

Affluent and Ultra Affluent

ปัจจุบันโลกอยู่ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น 'ศตวรรษแห่งเอเชีย' (Asian Century) ทั้งขนาดประชากร ที่มีประชากรรวมกันไม่ต่ำกว่า 4.6 พันล้านคน จากประชากรทั่วโลก 7.6 พันล้านคน, การเติบโตด้านเศรษฐกิจ, การเมือง, การศึกษา และด้านเทคโนโลยี

สิ่งที่ตามมาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของภูมิภาคเอเชีย คือ การเพิ่มขึ้นของประชากรกลุ่มผู้มีรายได้สูง (Affluent) และกลุ่มมั่งคั่ง (Ultra Affluent) ในเชิงการตลาด ผู้บริโภคกลุ่มนี้ถือว่ามีศักยภาพสูง ที่เจ้าของแบรนด์ - นักการตลาด – ผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการเจาะเซ็กเมนต์นี้ ควรทำความรู้จักลงลึกถึงตัวตน และไลฟ์สไตล์ หรือวิถีชีวิตของผู้บริโภคกลุ่มนี้ Ipsos Thailand บริษัทวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคระดับโลก ได้เปิดผลการศึกษาชุด 'วิถีชีวิตกลุ่มคนมั่งคั่งในทวีปเอเชีย' รวมทั้งประเทศไทย เพื่อศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนมีฐานะ หรือบุคคลที่ร่ำรวยในหลากหลายมุม เช่น การใช้สื่อ การใช้จ่าย การท่องเที่ยว ความสนใจต่อสินค้าฟุ่มเฟือย ตลอดจนทัศนคติ และความสนใจส่วนตัว

บทความ สำรวจ 12 ตัวตน “วิถีชีวิตหรูหราแบบใหม่” คนรวยเอเชีย – ไทย กินอยู่ใช้จ่าย-มีทัศนคติอย่างไร? ได้ปรากฏครั้งแรกที่ Marketing Oops!.


ที่มา: https://www.marketingoops.com/reports/behaviors/asian-and-thai-affluent-and-ultra-affluent-truly-luxury-lifestyle/
#ทำโฆษณาออนไลน์
-----------------------------------------------------
บริการ ทำโฆษณาออนไลน์ ติดต่อ
ทำโฆษณาออนไลน์
Facebook ทำโฆษณาออนไลน์
Line รับทำโฆษณาออนไลน์
เพิ่มเพื่อน
+