5 หลักการทางจิตวิทยาที่นักการตลาดควรรู้

เมื่อคุณคิดถึงการตลาดที่ใช้จิตวิทยาแล้วคุณจะนึกถึงอะไรบ้างการตลาดที่เล่นกับจิตใจคน? การตลาดที่ล่อลวงให้คนหลงผิด? หรือการตลาดที่ทำให้คนฝังหัวเข้าไปแต่ในความจริงแล้วการใช้จิตวิทยาทางการตลาดนั้นทำมาเพื่อสร้างความแตกต่างและสร้างให้สินค้าและบริการของคุณนั้นมีความแตกต่างความโดนเด่นและทำให้ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายนั้นหันมาสนใจมองจากสิ่งล่อตาล่อในหรือสิ่งที่รบกวนการสัมผัสของลูกค้าขึ้นมาได้  ด้วยการใช้การตลาดที่ใส่จิตวิทยาเข้าไปดีๆจากสามารถสร้างความเชื่อมั่นถ่ายทอดคุณค่าของแบรนด์ได้อย่างดีด้วยการใช้จิตวิทยานี้จะทำให้แบรนด์คุณเข้าไปสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมากและเพื่อที่นักการตลาดจะสามารถสร้างแบรนด์สร้างประสบการณ์ที่ดีได้พร้อมกับสร้างความแตกต่างของแบรนด์ให้เหนือคู่แข่งกับตลาดทั้งหมดการรู้จิตวิทยา 5 ข้อนี้จึงสำคัญอย่างมากในการใช้จิตวิทยาเบื้องต้น  1. Cognitive Fluency คือการที่ไม่ต้องนำเสนออะไรที่ซับซ้อนและเข้าใจยากหลักการทางจิตวิทยานั้นได้ศึกษาไว้แล้วว่าสมองของมนุษย์นั้นไม่ชอยการตีความหรือการคิดอะไรที่ซับซ้อนการส่งข้อความที่ง่ายๆตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเลยนั้นสามารถสร้างให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้อย่างทันทีว่าต้องการจะสื่ออะไรไม่ต้องตีความออกมาทั้งนี้หลายๆแบรนด์อยากแสดงแสดงว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้วยการใช้ศัพท์ที่ยากเกินความเข้าใจหรือใช้การแสดงออกที่ซับซ้อนซึ่งด้วยการทำเช่นนี้จะทำให้แบรนด์คุณนั้นเสียความน่าเชื่อถือไปอีกการสื่อสารง่ายๆทำให้กระบวกนารคิดของสมองสามารถทำความเข้าใจและตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอย่างมาก…

บทความ 5 หลักการทางจิตวิทยาที่นักการตลาดควรรู้ ได้ปรากฏครั้งแรกที่ Marketing Oops!.


ที่มา: https://www.marketingoops.com/exclusive/5-psychology-for-marketing/
#ทำโฆษณาออนไลน์
-----------------------------------------------------
บริการ ทำโฆษณาออนไลน์ ติดต่อ
ทำโฆษณาออนไลน์
Facebook ทำโฆษณาออนไลน์
Line รับทำโฆษณาออนไลน์
เพิ่มเพื่อน
+